QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH CỦA MÁY QUÉT

Thứ Sáu, 31 tháng 10, 2014
QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH CỦA MÁY QUÉT

Để có được chiếc máy scan hiện đại như ngày nay, bản thân nó cũng trải qua nhiều năm cải tiến, chế tạo,... Cùng tìm hiểu xem ai là người phát minh ra chiếc máy quan trọng này nhé.


Giấy được làm từ các nguyên liệu thiên nhiên nên việc lưu trữ tài liệu trên giấy trong thời gian dài gặp rất nhiều khó khăn. Chính vì vậy mà việc phát minh ra máy scan là một công trình quan trọng của thế kỷ 20 góp phần “bảo quản” các loại tài liệu quý giá.

Không sớm sủa như fax hay những chiếc máy chiếu, chiếc máy quét đầu tiên ra đời năm 1957 bởi nhà sản xuất Russel Kirsch. Bức ảnh đầu tiên được quét có diện tích 5 cm2 chính là bức ảnh con trai 3 tháng tuổi của Russel Kirsch.


Bức ảnh đầu tiên được quét. Ảnh: Softpedia

Khi đó máy scan hoạt động dựa trên kỹ thuật chụp ảnh (gần giống như máy photocopy) có cấu tạo từ những chiếc trống quay gồm những "tuyp" nhân quang điện được gắn thiết bị dò tìm điểm ảnh của các văn bản, tài liệu. 
Những chiếc trống của máy scan hồi đó được sản xuất theo tiêu chuẩn công nghệ của Mỹ, tốc độ quay từ 60 cho đến 120 vòng mỗi phút. Sau này tốc độ quay của trống đã cao hơn, lên đến 240 vòng mỗi phút.


Máy quét thời kỳ đầu. Ảnh: Softpedia

Ngày nay những chiếc máy scan hiện đại không sử dụng những chiếc trống quay để thu nhận hình ảnh nữa mà sử dụng thiết bị cảm ứng quang học. Tuy nhiên máy quét sử dụng trống quay vẫn được sản xuất để dùng trong 1 số lĩnh vực như quét film bởi chất lượng hình ảnh thu được khá tốt, độ phân giả cao. Giá bán những chiếc máy chiếu "siêu nét" này lên tới hàng chục ngàn USD.


Máy scan có cấu tạo trống quay quang học. 
Việc phát minh ra chiếc máy quét giải quyết được những lỗi lo lớn trong việc lưu giữ tài liệu. Chiếc máy là vị cứu tinh cho những tài liệu cần lưu trữ, những tài liệu này sẽ được lưu trong bộ nhớ của máy tính sẽ được lưu trữ mãi mãi chất lượng không đổi.
Bạn có thể tham khảo thêm bài viết:
Nguyên lý hoạt động của máy scan

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ MAXBUY VIỆT NAM
Kênh mua sắm trực tuyến hàng đầu Việt Nam, hàng hóa đa dạng và chất lượng, mang lại sự tiện dụng và lợi ích tối đa cho người tiêu dùng
Địa chỉ: Số 13 Nguyễn Huy Tưởng - Thanh Xuân - Hà Nội
Điện thoại: 04.6672.000 - 04.6285.4021
Email: Support@maxbuy.vn
Website: http://maxbuy.vn 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét