CÁCH SỬ DỤNG MÁY SCAN CHO HIỆU QUẢ

Thứ Sáu, 10 tháng 10, 2014
CÁCH SỬ DỤNG MÁY SCAN CHO HIỆU QUẢ
Khi sử dụng máy scan bạn có biết cách để bảo quản chúng sao cho tăng độ bền của máy không?
Nếu bạn muốn chiếc máy Scan của mình bền hơn thì cần chú ý bảo quản mặt kính, hạn chế việc scan quá công suất và khởi động máy cho đúng trình tự,...
- Bảo quản mặt kính
Mặt kính của máy scan là nơi tiếp xúc rất nhiều với hình ảnh mà bạn định quét. Vì thế, nếu mặt kính bị trầy và bụi bẩn thì file nhận được sẽ bị các vệt đen. Bạn cần thường xuyên lau chùi mặt kính bằng loại vỉa mềm chuyên dùng cho máy scan, không nên dùng dung dịch rửa kinh hay cồn bên ngoài để làm sạch vết bẩn. Ngoài ra, người dùng cũng nên tránh việc đặt các vật nặng, bề mặt sần sùi làm trầy hay rạn mặt kính.
Máy scan Plustek

- Hạn chế scan quá công suất máy
Mỗi dòng máy có một công suất trong ngày được quy định rõ ràng. Trong một ngày, không giới hạn bạn scan một lần liên tục hay chia nhỏ scan thành nhiều lần, nhưng cần lưu ý tổng số trang scan trong một ngày, không được vượt quá mức công suất quét trong ngày của máy. Người dùng thường không để ý đến điều này và lạm dụng khả năng scan tốc cao của máy, khiến tuổi thọ giảm. Việc scan quá công suất có thể làm hỏng đèn LED của máy, chi phí thay đèn khá cao. Dòng máy scan Plusteck, đặc biết là máy scan văn phòng không bị máy nóng nếu scan nhiều lần, những cải tiến gia tăng sự tối ưu về mặt thiết kế và tính năng thông minh của dòng sản phẩm đảm bảo lượng có giấy quét đều đặn, phù hợp, quét ổn định.
- Khởi động máy đúng trình tự
Để tránh hiện tượng sốc điện, bạn nên đấu cấp nguồn vào ổ điện, sau đó bật nút công tắc trên máy. Khi tắt máy thì bạn thực hiện các thao tác ngược lại. Sau khi khởi động máy, bạn sẽ thấy đèn nguồn bật sáng, Thời điểm đó bạn chưa thể dùng máy ngay. Người dùng có thể chờ 5-10 giây để làm ấm máy sau đó bắt đầu thao tác quét ảnh. Vệc này giúp tăng thời gian tuổi thọ cho máy. Hiện nay với một số dòng máy sử dụng nguồn sáng từ đèn LED như Plustek thì thời gian khởi động làm nóng máy gần như được bỏ qua, và bạn có thể tiến hành scan luôn ngay sau khi mở máy.
-Vệ sinh máy scan
Khi vệ sinh máy trước tiên bạn phải tắt máy và rút luôn cáp truyền dữ liệu từ máy tính nối sang máy quét. Để đảm bảo an toàn cho máy quét lẫn cho bạn. Có thể sử dụng miếng vải mềm đi kèm máy để vệ sinh máy được tốt nhất. Lưu ý không sử dụng dung dịch như cồn hay nước rửa kính để làm sạch bề mặt kính máy quét.
Máy Scan

-Thường xuyên cập nhật Driver
Máy scan không thể hoạt động độc lập, vì nó chỉ là một thiết bị ngoại vi của máy tính. Bạn nên thường xuyên cập nhật chương trình điều khiển thiết bị mới nhất từ trang web của nhà sản xuất (trung bình 6 tháng sẽ có một phiên bản cài đặt mới được update). Cách làm đó sẽ giúp cho thiết bị ngoại vi này hoạt động hiệu quả. Người dùng nên đảm bảo rằng thường xuyên nhớ và giữ liên lạc với trung tâm bảo hành máy scan để có thể “cầu cứu” những lúc cần thiết nhất.Vệ sinh máy scan thường xuyên và đúng cách
Nếu bạn thực hiện được tất cả các bước trên thì mình đảm bảo máy scan của các  bạn sẽ có độ bền rất cao. 

Công Ty Cổ Phần Công Nghệ MaxBuy Việt Nam 
Địa chỉ : Số 13- Nguyễn Huy Tưởng- Thanh Xuân- Hà Nội. 
ĐT: 04.6672.0000 - 04.6285.4021 

Website: www.maxbuy.vn 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét