HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG MÁY SCAN

Thứ Hai, 1 tháng 12, 2014
HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG MÁY SCAN
Máy scan là một trong các loại máy thiết bị văn phòng vô cùng thông dụng với tính năng quét văn bản đen trắng hoặc văn bản màu thành một tệp dữ liệu số hóa trong máy vi tính.
Cách sử dụng máy scan với nhiều tính năng sao cho hiệu quả là một điều cũng vô cùng khó khăn cho mọi người.
Để hiểu rõ cách sử dụng máy scan sao cho hiệu quả và hợp lý trong công việc văn phòng không hề đơn giản. Với kết cấu phức tập và những tính năng đa dạng của các dòng máy hiện đại, có một số điều bạn cần phải lưu ý khi sử dụng máy scan để tránh hao phí thời gian mày mò:

Những tính năng cơ bản của máy scan:

- Độ phân giải: Chỉ số hiển thị mức độ tái hiện rõ nét văn bản trên bản scan, được đếm dựa trên số điểm nét trên 1 inch ( ký hiệu dpi). Chỉ số độ phân giải dpi càng cao chứng tỏ chất lượng bản scan sẽ càng nét, tái tạo càng cao khi quét vào máy tính.

- Độ sâu màu: là chỉ số sắc xám mà máy scan có thể ghi lại được trên máy, được tính bằng số điểm bit trên mỗi điểm ảnh. Đối với các loại máy scan bình thường trên thị trường có độ sâu màu từ 24- 48 bit màu.

- Công nghệ cảm biến: Máy scan bình thường sẽ sử dụng 1 trong 2 loại công nghệ CIS ( Contract Image Sensor) hoặc CDD ( charge couple device). Hiện nay đa phần máy scan đều sử dụng công nghệ CDD vì chất lượng hình ảnh khi scan tốt hơn và mức độ chuyển màu sắc cũng mịn hơn so với công nghệ CIS mặc dù CIS ra đời sau CDD.

- Kết nối: Như các loại thiết bị văn phòng phổ thông hiện nay đều có cổng kết nối USB 2.0

- Các loại phím thông minh giúp người sử dụng có thể thao tác với máy nhanh chóng, dễ dàng hơn.

Máy scan HP
Một số lưu ý cách sử dụng máy scan hợp lý và hiệu quả:  

- Cần lau sạch mặt kính quét trước khi scan bất kì tài liệu hay hình ảnh nào. Dùng nút Preview để kiểm tra trước khi chọn quét
- Không nên yêu cầu độ phân giải quá cao cho các bản scan không thực sự cần thiết, chỉ nên dừng mức 300 -600 dpi để có được bản scan thật nhất.
- Sử dụng chế độ Histogram để các điểm bóng và điểm nhấn không bị trùng vào với nhau. Sau đó chọn chế độ 24 bit và độ phân giải 300 dpi để chụp hình nét cơ bản.
- Lưu ý độ phân giải cơ bản của dòng máy scan bạn đang có để tránh chọn độ phân giải yêu cầu mà máy không đáp ứng được.
- Nên chọn máy quét phẳng vì sự tiện lợi và dễ sử dụng.
- Nếu nhu cầu của bạn thường xuyên cần in ảnh màu từ máy tính, bạn nên chọn máy quét có độ phân giải thấp nhất là 1200dpi.
- Máy quét cầm tay thường có giá rẻ, bạn nên mua khi thường xuyên có nhu cầu quét văn bản, ưu điểm của nó là tính linh động, nhỏ gọn.

Hy vọng những chia sẻ về cách sử dụng máy scan hợp lý trên sẽ giúp ích cho các bạn!
Nếu bạn chưa biết cách lắp đặt máy scan có thể tham khảo bài viết tại Blog này nhé

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ MAXBUY VIỆT NAM
Kênh mua sắm trực tuyến hàng đầu Việt Nam, hàng hóa đa dạng và chất lượng, mang lại sự tiện dụng và lợi ích tối đa cho người tiêu dùng
Địa chỉ: Số 13 Nguyễn Huy Tưởng - Thanh Xuân - Hà Nội
Điện thoại: 04.6672.000 - 04.6285.4021
Email: Support@maxbuy.vn
Website: http://maxbuy.vn 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét