NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI MUA MÁY SCAN

Thứ Hai, 6 tháng 10, 2014
NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI MUA MÁY SCAN
Như các bạn đã biết máy scan hiện nay đã trở thành công cụ đắc lực cho văn phòng. Nhiều người chọn mua máy scan nhưng không biết cần phải quan tâm tới những thông số nào trong máy, làm thế nào để chọn được một chiếc máy như ý. Dưới đây mình sẽ giới thiệu những phần mà bạn cần chú ý tới máy khi chọn mua máy scan.

Máy scan

Đầu tiên đó là về độ phân giải quang học của máy, hầu hết các dòng máy trên thị trường như Máy scan Epson hay máy Scan Fujitsu, máy quét scan canon 700F đều có độ phân giải 2400 dpi. Các hình ảnh đưa lên trang web hoặc để in ra cỡ 3 x 5 hoặc 4 x 6 thì chọn độ phân giải 100dpi là tốt nhất; còn khi nhận dạng văn bản thì 300dpi là chuẩn, bất cứ máy quét nào cũng đều có thể đáp ứng các yêu cầu này. Nếu bạn muốn có ảnh cỡ 8 x 10 hoặc lớn hơn, hoặc để phóng to ảnh nhỏ bạn cần tới mức 1200dpi hoặc 2400dpi. Tuy nhiên không phải lúc nào chọn độ phân giải cao cũng là tốt nhất, vì nó còn phụ thuộc nhiều vào nhân tố như: tốn dung lượng đĩa cứng lưu trữ, cấu hình máy tính phải mạnh...
Thứ hai, quét phim để quét được các phim slide hay phim âm bản thì cần có bộ phận quét phim. Đây là tính năn rất hay của máy scan để có thể số hóa một cách nhanh chóng những bộ ảnh cũ của bạn. Bộ phận quét phim có thể lắp thẳng vào nắp của máy quét hoặc tách rời ra thành một bộ phận biệt lập. Khuôn giữ phim thường có nhiều kích cỡ khác nhau, khuôn nhỏ nhất chỉ lắp được một phim, có nhiều khuôn lắp được 3 phim, thậm chí có loại lắp được phim dài 6 phút, cũng có những loại khuôn lớn hơn tùy vào nhu cầu của người tiêu dùng.
Thứ ba, việc kết nối với máy tính, hầu hết các máy scan HP hiện đều có thể kết nối với máy tính  qua cổng USB 2.0, nên bạn không cần phải lo lắng về vấn đề này.
Thứ tư, độ sâu màu là số lượng màu sắc mà máy quét có thể nhận dạng và lưu trữ được tính bằng bit/pixel. Các máy scan HP bình thường có thể chụp nhiều dữ liệu hơn trình điều khiển của nó. Hầu hết các kiểu máy quét thường có mức 24 bít màu là chuẩn.
Thứ năm công nghệ cảm biến, các máy quét hình phẳng dùng một trong hai công nghệ cảm biến: CĐ hoặc CIS, cảm biến CCD là công nghệ cũ và cũng đang được dùng trong các loại máy ảnh số. Cảm biến CIS mới được dùng gần đây, nhưng lại tạo ra ác ảnh quét có chất lượng thấp hơn. Bù lại, chúng tiêu thụ ít năng lượng hơn chip CCD.

Hi vọng bài viết này có thể giúp ích cho bạn khi chọn mua chiếc máy scan giá rẻ mà vẫn đảm bảo chất lượng như bạn mong muốn.

Công Ty Cổ Phần Công Nghệ MaxBuy Việt Nam 
Địa chỉ : Số 13- Nguyễn Huy Tưởng- Thanh Xuân- Hà Nội. 
ĐT: 04.6672.0000 - 04.6285.4021 

Website: www.maxbuy.vn - www.thangnhom-xeday.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét